Danh Sách Các Thực Phẩm Giàu Omega 3 Và Omega 6 Nhất Trong Tự Nhiên

SKĐS - Axit béo omega-3 là một thành phần quan trọng của chế độ ăn uống vì chúng có thể giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và giữ đến cơ thể khỏe mạnh. Bổ sung thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn một cách đáng kể.


Nội dung

Axit bự omega-3 là một trong loại hóa học béo quan trọng và có ích cho mức độ khỏe. Axit lớn omega-3 cực kỳ quan trọng. Chúng có khá nhiều lợi ích sức mạnh mẽ mẽ cho khung người và não bộ của bạn.

Bạn đang xem: Thực phẩm giàu omega 3

Có 3 nhiều loại axit béo omega-3 : ALA, EPA cùng DHA. Trong những 3 nhiều loại này, EPA bên cạnh đó là rất tốt trong câu hỏi chống lại bệnh trầm cảm. DHA là 1 thành phần kết cấu chính của võng mạc mắt. Khi chúng ta không nhận đủ DHA, những vấn đề về thị lực rất có thể phát sinh.

Bổ sung đủ omega-3 có tương quan đến việc giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, trong số những nguyên nhân bậc nhất thế giới tạo tổn thương mắt vĩnh viễn với mù lòa.

Nhiều phân tích đã cho thấy, axit to omega-3, đặc biệt là DHA, rất quan trọng cho não cùng võng mạc của bạn. Bởi vì vậy. điều đặc biệt quan trọng đối với thanh nữ mang thai và cho bé bú là phải bổ sung đủ DHA, do nó có thể tác động đến sức khỏe và trí xuất sắc của em bé sau này.

Ngoài ra, bổ sung đủ omega-3 sở hữu lại tiện ích sức khỏe khoắn mẽ cho những người lớn. Điều này đặc trưng đúng với những axit mập dạng chuỗi dài ra hơn nữa như EPA với DHA. Các phân tích chỉ ra rằng axit lớn omega-3 gồm thể bảo đảm chống lại tất cả các loại bệnh dịch tật, bao gồm ung thư vú, trầm cảm, chứng tăng động giảm chú ý và những bệnh viêm nhiễm không giống nhau.

Vì khung hình bạn thiết yếu tự cung cấp chúng, bạn phải lấy bọn chúng từ chính sách ăn uống của mình. Dưới đây là danh sách một vài thực phẩm cất omega-3 và mang về một số tiện ích sức khỏe mạnh khác:

1. Cá hồi

Cá hồi được xem là một giữa những loại lương thực giàu chất dinh dưỡng. Vị nó khôn xiết giàu axit lớn omega-3, vì thế nó được mọi bạn tiêu thụ thoáng rộng trên toàn cầu. Rộng nữa, nó cũng rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin B, vi-ta-min D cùng protein.

Theo các nghiên cứu, tiêu tốn cá hồi liên tiếp cũng rất có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, trầm cảm cùng sa giảm trí tuệ.



Cá hồi được xem là một trong những loại hoa màu giàu chất dinh dưỡng.

Giá trị dinh dưỡng trong 100g cá hồi:

Lượng calo: 127KcalChất đạm: 20,5g Carbohydrate: 0g hóa học xơ: 0g chất béo: 4,4g

2. Cá mòi

Những loài cá nhỏ tuổi bé này có tương đối nhiều lợi ích về dinh dưỡng. Rộng nữa, chúng đựng một lượng thủy ngân thấp. Vày vậy, nó được coi là một lựa chọn bình yên hơn so với các món hải sản khác. Công dụng sức khỏe mạnh của cá mòi bao hàm cải thiện sức mạnh xương, sức khỏe tim mạch và tăng cường chức năng dìm thức.


*

Cá mòi là 1 loại cá mà người ta tiêu thụ đa số như một món khai vị.

Giá trị bổ dưỡng trong 100g cá mòi:

Lượng calo: 142KcalChất đạm: 15,9gChất béo: 9,43gCarbohydrate: 0g chất xơ: 0g Đường: 0g Canxi: 377mg Natri: 349mg

3. Phân tử chia

Hạt chia thuộc họ bạc tình hà. Bọn chúng có không thiếu các tác dụng dinh chăm sóc của vitamin, dưỡng chất và những chất phòng oxy hóa khác ví như quercetin. Vì vậy, người xưa đã thực hiện chúng cho mục đích chữa bệnh.

Ngoài ra, hạt phân chia còn cung cấp tốt cho sức mạnh tim mạch, quản lý lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe khoắn của xương và giúp kiểm soát cân nặng của bạn.

Xem thêm: ​ Gốc Tự Do Là Gì - Cơ Thể Làm Sạch Gốc Tự Do Như Thế Nào

Giá trị dinh dưỡng của 100g hạt chia:

Lượng calo: 534 Kcal Carbohydrate: 28,9g Protein: 18,3g hóa học béo: 42,2 g chất xơ: 27,3 g Canxi: 255 mg Sắt: 5,73 mg Magiê: 392 mg Phốt pho: 642 mg Kali: 813 mg Natri: 30 mg Kẽm: 4,34 mg Selen: 25,4 mcg Folate: 87 mcg Choline: 78,7 mcg
*

Hạt chia là nguồn cung ứng axit phệ ALA omega-3 có xuất phát thực đồ dùng tuyệt vời.

Hạt phân tách cũng giàu hóa học xơ cùng protein. Gần như người có thể sử dụng mọi hạt này như 1 thành phần trong món granola, salad hoặc sinh tố, hoặc họ có thể trộn chúng với sữa hoặc sữa chua để triển khai bánh pudding hạt chia. Trộn hạt phân chia với nước cũng tạo ra một chất thay thế sửa chữa trứng mà những người ăn chay trường có thể sử dụng.

4. Quả óc chó giàu axit béoomega-3

Quả óc chó hết sức giàu axit phệ omega-3 và chứa một mức độ chống lão hóa cao. Tiêu thụ quả óc chó vào thói quen mỗi ngày của chúng ta cũng có thể giúp bảo đảm an toàn bạn khỏi dịch tim, ung thư và bức tốc sức khỏe mạnh não bộ. Chúng ta cũng có thể tiêu thụ quả óc chó như một món điểm tâm hoặc bao gồm chúng trong những món tráng miệng ái mộ của bạn.


*

Quả óc chó cung cấp nhiều omega-3 và hóa học dinh dưỡng buộc phải thiết.

Quả óc chó cất 65% chất lớn và 15% lượng chất protein. Là 1 trong những loại hạt, nó tất cả hàm lượng carbohydrate không đáng kể. Carbohydrate trong quả óc chó công ty yếu là vì hàm lượng chất xơ của chúng.

Một khẩu phần (100 gm) trái óc chó chứa:

Lượng calo: 687 Kcal chất béo: 64,5 g hóa học đạm: 15,6 g Carbs: 11 g hóa học xơ: 6,7 g

5. Đậu tương

Đậu tương xuất xắc đậu nành là 1 trong những loại thực phẩm nuốm thế cho người ăn chay thông dụng chứa protein. Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng như vitamin K, kali, riboflavin và là một lựa chọn thực phẩm linh động vì bạn có thể tiêu thụ nó trong sữa đậu nành, đậu phụ, dầu đậu nành... Nó sẽ được chứng tỏ là có hiệu quả trong bài toán chống ung thư và tạo cho xương khỏe mạnh hơn.


*

Đậu nành là một trong những nguồn hỗ trợ axit khủng từ thực vật.

Giá trị bồi bổ trên 100 gam đậu nành

Lượng calo: 173 KcalNước: 63% chất đạm: 16,6 gCarb: 9,9 g Đường: 3 gChất xơ: 6 g chất béo: 9 g

6. Rong biển

Rong biển, nori, tảo xoắn và chlorella là hầu hết dạng tảo không giống nhau mà không ít người ăn vì tiện ích sức khỏe khoắn của chúng. Rong biển và tảo là nguồn cung ứng omega-3 quan trọng cho tất cả những người ăn chay hoặc thuần chay, bởi vì chúng là một trong số ít các nhóm thực vật tất cả chứa DHA với EPA. Hàm lượng DHA cùng EPA chuyển đổi tùy nằm trong vào một số loại tảo và sản phẩm cụ thể.


Các một số loại rong biển khơi đều đựng nhiều omega-3.

Rong biển cũng tương đối giàu chất đạm với nó có thể có đặc tính đóng góp phần ngăn phòng ngừa đái tháo dỡ đường, chống lão hóa và hạ ngày tiết áp. Có nhiều phương pháp để đưa hồ hết thực phẩm này vào chế độ ăn uống.

Ví dụ:Nori là một số loại rong biển mà số đông mọi người sử dụng để cuốn sushi. Rong biển là một món ăn uống vặt ngon, giòn. Chlorella cùng spirulina là 1 trong bổ sung có lợi cho sức khỏe cho sinh tố hoặc bột yến mạch.


10 lợi ích sức khỏe tối ưu của axit lớn omega-3 hoàn toàn có thể bạn chưa biết

SKĐS - Axit bự omega-3 mang đến rất nhiều lợi ích giúp chúng ta đạt được sức mạnh tối ưu. Mặc dù nhiên, hãy bảo đảm rằng bạn bổ sung đủ lượng omega trong chính sách ăn uống của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.